Hình Ảnh Seal Niêm Phong Thuộc Sở Hữu Của Công Ty Cổ Phần Nam Hải

KẸP CHÌ CONTAINER LÀ GÌ?

KẸP CHÌ CONTAINER LÀ GÌ?

1. Khái niệm

Kẹp chì container (còn gọi là seal container) được hiểu là khóa niêm phong container, được sử dụng để niêm phong thùng container nhằm đảm bảo hàng hóa phía trong container đầy đủ số lượng và hạn chế những ảnh hưởng tới chất lượng trước khi xuất hàng đi nước ngoài hoặc đơn giản là lưu thông trong nước.

Seal cối niêm phong thùng container và cửa xe tải

2. Đặc điểm

  • Seal container khá đa dạng về mẫu mã, được tạo thành từ chất liệu nhựa PP và kim loại hoặc dây cáp.
  • Chỉ sử dụng được một lần với cơ chế khóa bấm một chiều, niêm phong chỉ mở được bằng kìm cộng lực.
  • Trên những kẹp chì một dãy số serial được gọi là số seal gồm có 6 chữ số, tùy vào số lượng sử dụng, các con số 0 sẽ được thêm vào trước để đủ 6 chữ số. Mỗi container sẽ được niêm phong một số chì duy nhất, không giống với bất kỳ số chì nào khác, nhằm đảm bảo container không được thay thế bằng seal khác. Nếu có sự thay đổi, tức hàng hóa đã có sự thay đổi, người nhận hàng có quyền không nhận hàng, và truy cứu trách nhiệm với bên vận chuyển. 

3. Mục đích

Đối với chủ doanh nghiệp

  • Kẹp chì container được sử dụng để đóng cửa thùng container hoặc cửa xe tải, nhằm tránh việc đánh tráo, mất cắp hàng hóa, đảm bảo số lượng và chất lượng của hàng hóa, ngoài ra còn giúp nhận biết thương hiệu dựa trên thông tin được in trên thân seal (số serial, tên công ty hoặc logo).

Đối với hải quan

  • Kẹp chì container giúp các nhân viên hải quan giám sát, kiểm soát được hàng hóa, phương tiện trong quá trình làm thủ tục thông quan xuất nhập khẩu.
← Bài trước Bài sau →