Hình Ảnh Seal Niêm Phong Thuộc Sở Hữu Của Công Ty Cổ Phần Nam Hải

Tổng Cục Hải Quan: Thông báo chủ trương mua sắm seal định vị GPS

Tổng Cục Hải Quan: Thông báo chủ trương mua sắm seal định vị GPS

Kính gửi các công ty và các hãng tin học

Tổng cục Hải quan đang thực hiện các thủ tục đầu tư, mua sắm bổ sung 5000 seal định vị điện tử GPS phục vụ triển khai mở rộng Hệ thống seal định vị điện tử phục vụ công tác giám sát đối với hàng hóa chịu sự giám sát hải quan vận chuyển bằng container của Tổng cục Hải quan thuộc nội dung Đề án “Đầu tư hệ thống seal định vị điện tử phục vụ công tác giám sát đối với hàng hóa chịu sự giám sát hải quan vận chuyển bằng container của Tổng cục Hải quan”. Để các công ty và các hãng tin học quan tâm tiếp cận được thông tin nêu trên cũng như giới thiệu sản phẩm và giải pháp phù hợp, Tổng cục Hải quan cung cấp một số thông tin như sau:

I. YÊU CẦU KỸ THUẬT

1. Yêu cầu kỹ thuật đối với thiết bị seal GPS

STT

Tiêu chuẩn kỹ thuật tối thiểu

1

2 khe cắm SIM, hoạt động theo chế độ dự phòng

2

Băng tần GSM: 850/900/1800/1900 MHz.

3

Độ nhạy GPS: ≤ -160 dBm

4

Số lượng kênh thu GPS: ≥ 16

5

Độ chính xác vị trí: ≤ 10m

6

Ăng ten tích hợp trong

7

Pin: Loại cho phép sạc lại, tích hợp bên trong.

8

Dung lượng pin ≥ 9.000mAh. Thời gian hoạt động liên tục tối thiểu 03 ngày (thời gian cập nhật vị trí với chu kỳ 30 giây) hoặc tối thiểu 07 ngày (thời gian cập nhật vị trí với chu kỳ 05 phút). Ưu tiên thiết bị có dung lượng pin tối thiểu 10.000mAh.

9

Khóa bằng cáp mềm hoặc chốt cứng. Ưu tiên thiết bị có cơ cấu khóa bằng cáp mềm.

10

Tải trọng chịu đựng của khóa: ≥ 100kg

11

Đế từ tránh va đập, rung lắc khi container di chuyển hoặc có cơ cấu đế cao su giảm rung lắc của seal định vị khi gắn trên container. Ưu tiên thiết bị sử dụng đế từ tránh va đập.

12

Khả năng chịu môi trường: ≥  IP67

13

Nhiệt độ hoạt động: từ -20ºC đến +60ºC

14

Nhiệt độ bảo quản: từ -40ºC đến +80ºC

15

Kích thước thân thiết bị mỗi chiều: ≤ 240 x 120 x 80mm

16

Khối lượng: ≤ 1215g

17

Có đèn LED báo trạng thái thiết bị

18

Có cơ chế cảnh báo khi seal bị phá hủy

19

Có khả năng chống va đập

20

Có khả năng chống báo động giả

21

Thiết bị có thể tái sử dụng nhiều lần, có thể mở khóa bằng mã PIN/thẻ từ tại chỗ hoặc mở từ xa tại Trung tâm qua mạng

22

Cam kết kết nối được và tương thích với phần mềm quản lý seal GPS sẵn có của Tổng cục Hải quan.

23

Bảo hành:

 

- 03 năm theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất;

 

- Địa điểm bảo hành: tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh

2. Mô tả chung về hệ thống phần mềm quản lý seal định vị điện tử hiện tại của Tổng cục Hải quan:

Phần mềm quản lý seal định vị điện tử hiện tại của Tổng cục Hải quan là phần mềm bản quyền được xây dựng với mục tiêu nâng cao năng lực, hiệu quả công tác giám sát của cơ quan Hải quan đối với hàng hóa chịu sự giám sát hải quan vận chuyển bằng container và được đánh giá có rủi ro cao trong quá trình vận chuyển. Container/hàng hóa được áp dụng phương thức giám sát bằng seal định vị điện tử GPS được theo dõi, giám sát đầy đủ, chặt chẽ theo thời gian thực hoặc gần với thời gian thực.

Hệ thống phần mềm quản lý seal định vị điện tử có các chức năng tối thiểu bao gồm các chức năng phục vụ công tác quản lý thiết bị seal định vị điện tử; các chức năng phục vụ người dùng như quản lý thông tin về tuyến đường, vị trí; thiết lập và quản lý cảnh báo; chức năng báo cáo, thống kê... Tuy nhiên, để phục vụ nhu cầu nghiệp vụ hải quan, phần mềm này không hoạt động hoàn toàn độc lập mà còn cần có sự đồng bộ, trao đổi thông tin với các hệ thống nghiệp vụ khác của ngành hải quan, do vậy hệ thống quản lý seal định vị điện tử còn có chức năng chia sẻ, trao đổi thông tin, dữ liệu giữa hệ thống giám sát sử dụng seal định vị GPS với các hệ thống ứng dụng nghiệp vụ của Hải quan khác nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về Hải quan một cách toàn diện.

Các nhóm chức năng chính của hệ thống phần mềm quản lý seal định vị điện tử hiện tại của Tổng cục Hải quan:

- Chức năng quản lý người dùng;

- Chức năng quản lý danh mục dữ liệu;

- Chức năng phân tích thông tin, quản lý, thực hiện theo dõi, giám sát;

- Chức năng báo cáo, thống kê;

- Chức năng quản lý thiết bị seal GPS;

- Chức năng tiện ích và trợ giúp người dùng;

- Ứng dụng hoạt động trên các thiết bị di động thông minh (dưới dạng mobile app);

Cục CNTT & Thống kê Hải quan trân trọng kính mời các đơn vị quan tâm nghiên cứu kỹ các yêu cầu và trình bày, giới thiệu sản phẩm và giải pháp phù hợp đáp ứng yêu cầu của Tổng cục Hải quan với thông tin như sau:

a.  Thời gian dự kiến: Từ ngày 03 – 04/6/2021 (trong đó thời gian để mỗi công ty trình bày giải pháp, bao gồm cả demo (nếu có) không quá 1 ngày).

b. Địa điểm: Trụ sở Tổng cục Hải quan, Số 9, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội (hoặc có thể qua hình thức trực tuyến).

Để đảm bảo việc tổ chức, sắp xếp trình bày được chu đáo, Tổng cục Hải quan đề nghị các công ty gửi đăng ký tham gia trình bày về Cục CNTT & Thống kê Hải quan chậm nhất là ngày 02/6/2021. Căn cứ đăng ký của các công ty, Cục CNTT & Thống kê Hải quan sẽ sắp xếp và thông báo thời gian trình bày chính thức qua đầu mối của Quý công ty.

Nguồn: Trích https://www.customs.gov.vn/Lists/TinHoatDong/ViewDetails.aspx?ID=30801&Category=Th%C3%B4ng%20b%C3%A1o%20-%20Th%C3%B4ng%20c%C3%A1o

← Bài trước Bài sau →