Hình Ảnh Seal Niêm Phong Thuộc Sở Hữu Của Công Ty Cổ Phần Nam Hải

Nên chọn Seal niêm phong nào là phù hợp và hạn chế rủi ro trong quá trình vận chuyển?

Nên chọn Seal niêm phong nào là phù hợp và hạn chế rủi ro trong quá trình vận chuyển?

Ngày nay, việc vận chuyển hàng hóa đang trên đà phát triển và dần phổ biến. Bên cạnh đó cũng diễn ra không ít lần hàng hóa bị đánh cắp hoặc tráo đổi trong quá trình vận chuyển. Để tránh những rủi ro kể trên, việc dùng Seal niêm phong hàng hóa là yếu tố quan trọng nhất. Vậy việc dùng Seal có thật sự giảm được rủi ro về hàng hóa? Nên lựa chọn Seal nào là phù hợp? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những thắc mắc trên nhé!

- Nếu bạn đang nghi ngờ hàng hóa của mình bị đánh cắp hoặc có dấu hiệu bị tráo đổi, thì bạn nên niêm phong hàng hóa. Vì Seal niêm phong sẽ là minh chứng tốt nhất về việc hàng hóa của bạn có gặp rủi ro trong khi vận chuyển hay không. 

- Seal niêm phong chỉ dùng 1 lần, nếu rủi ro thật sự xảy ra, bạn sẽ dễ dàng phát hiện và kịp thời khắc phục. Đa phần sẽ được in những mã số riêng biệt, không trùng lặp, giúp giám sát, theo dõi hàng hóa trong quá trình vận chuyển dễ dàng hơn. Tin chắc bạn sẽ an tâm hơn nếu hàng hóa của bạn đã được sử dụng seal niêm phong.

- Mỗi loại Seal có thể niêm phong nhiều vật dụng, nhưng nếu bạn chọn nhầm loại Seal thì hậu quả cũng rất đáng lo ngại. Giả sử ở đây chúng tôi sẽ giới thiệu và so sánh một số loại Seal được dùng phổ biến:

1. Seal cối Container: Như tên gọi, loại Seal này thường dùng để niêm phong các cửa xe tải, cửa thùng hàng xe container vì thiết kế chắc chắn, nhỏ gọn. 

2. Seal cáp: Seal này đa phần vật liệu là từ dây cáp thép nên xét về độ bền không thua gì Seal cối Container. Điểm khác biệt chính là thiết kế của Seal cáp thường sẽ có độ dài lớn hơn nên đối tượng có thể sử dụng sẽ nhiều hơn so với Seal cối Container như tàu thuyền cũng có thể dùng được.

3. Seal dây nhựa: Seal này lại có nhiều kiểu dáng và kích thước, công dụng khác nhau nên đối tượng sử dụng cũng rất phổ biến. Nhưng thường là niêm phong vật nhỏ như bao tải, túi xách, bưu phẩm (vì loại này rút được nên có thể điều chỉnh, thắt chặt tùy ý). Ngoài ra còn có thể niêm phong các loại xe bê tông, tàu bè nhờ thiết kế giúp tăng độ bền chắc.

Đặc biệt, không chỉ các doanh nghiệp vận chuyển hay các hãng tàu xe dùng Seal niêm phong sẽ dễ giám sát hàng hóa, mà những cán bộ hải quan cũng thuận tiện hơn khi kiểm kê hàng hóa. Giúp tiến độ vận chuyển hải quan được thực hiện nhanh  hơn.

← Bài trước Bài sau →