Hình Ảnh Seal Niêm Phong Thuộc Sở Hữu Của Công Ty Cổ Phần Nam Hải

Các loại giấy phổ biến trong in ấn

Các loại giấy phổ biến trong in ấn

1. Giấy Fort

Giấy Fort (hay giấy Ford) là loại giấy không tráng phủ, bề mặt mịn, không chói phù hợp cho cả đọc lẫn viết. Ưu điểm của giấy fort là sẽ không bị ố vàng theo thời gian, thích hợp cho việc sử dụng để lưu trữ giấy tờ.

Giấy Fort có nhiều định lượng như Fort 60gsm, Fort 70gsm, Fort 120gsm, Fort 230gsm... Tuỳ theo nhu cầu sử dụng và độ phù hợp với sản phẩm in ấn để chọn định lượng giấy phù hợp.

Thường thấy nhất là giấy A4 trong các tiệm photo. Vậy nên thường được sử dụng làm giấy tiêu đề, ruột sổ, note,… Các sản phẩm in ấn thông dụng thường sử dụng chất liệu này là: in Giấy tiêu đề sử dụng giấy Fort 120gsm, In Bao thư sử dụng giấy Fort 100gsm, Fort 120gsm...

Giấy Fort có hai loại: Fort trắng Fort vàng.

Fort trắng: Có độ trắng cao (từ 68% trở lên). Là loại giấy được sử dụng nhiều trong in bao thư, giấy tiêu đề, photocopy trong văn phòng, in sách 1 đến 2 màu.

Fort vàng: Có độ trắng thấp (dưới 60%) và thường ngả sang màu vàng. Thường được sử dụng để in sách giáo khoa, sách văn học… Giá thành Fort vàng rẻ do sản xuất trong nước.

2. Giấy Couche

Giấy couche hay còn được gọi là giấy coated art paper là loại giấy có màu trắng, bề mặt được tráng phủ băng cao lanh hoặc một số chất liệu tương tự, mặt giấy rất phẳng, bóng và mịn. Có độ sáng cũng như độ chắn sáng tốt, bám mực và hấp thụ mực đồng đều.

Giấy Couche là một trong các loại giấy in phổ biến vì có bề mặt bóng, mịn, láng. Vậy nên khi in rất bắt mắt và sáng. Giấy Couche có độ cứng cao, lúc in cho hiệu ứng đẹp mắt. Loại giấy này phù hợp với nhiều công nghệ in, nhất là in offset. Giấy couche thường dùng để in tờ rơi quảng cáo, in catalogue, tạp chí, in poster, in brochure… Định lượng vào khoảng 90–300g/m2.

3. Giấy Bristol

Giấy Bristol: là loại giấy bìa nhưng không được tráng phủ, tuy nhiên 2 mặt được tráng trắng, láng mịn để cho đạt hiệu quả cao nhất. Do mặt giấy được cán mịn cho nên giấy có bề mặt và độ hoàn thiện khá tốt, độ bám mực ở mức độ vừa phải cho nên loại giấy này thích hợp trong in offset. Thích hợp làm bìa bên ngoài hoặc ấn phẩm cần độ cứng cáp như thiệp, folder...

Giấy Bristol có rất nhiều định lượng giấy khác nhau, thông thường phổ biến là Bristol 300gsm được sử dụng in bìa đựng hồ sơ, in folder, in hộp, brochure, namecard, poster, tờ rơi,… 

4. Giấy Double A

Giấy Double A là loại giấy thường được sử dụng trong lĩnh vực photocopy, in kỹ thuật số, có bề mặt nhẵn, khả năng thấm mực tốt, có khả năng chống phai màu hoặc thay đổi màu sắc của một tờ giấy khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Giấy Double A thường được sử dụng để in Giấy tiêu đề.

Ưu điểm của Giấy Double A
  • Khả năng vận hành tốt: giảm đáng kể tình trạng kẹt giấy trong photocopy.
  • Độ sắc nét trong in ấn: bề mặt nhẵn của giấy Double A cho phép mực được đồ tốt, tạo ra các bản sao sắc nét như bản gốc.
  • Độ nhẵn tuyệt vời: bề mặt nhẵn của giấy Double A khiến nó một sự tiếp xúc mực tốt và làm cho việc sao chép dễ dàng, đặc biệt là đối với các dòng máy có tốc độ cao.
  • Độ trắng sáng: Độ trắng của giấy Double A là 148-151 CIE tạo sự tương phản cao khi in và khả năng chống phai màu.
  • Sử dụng hai mặt: độ đục cao và cấu tạo tuyệt vời từ xơ sợi chất lượng cao của giấy Double A cho phép sử dụng cả hai mặt giấy.
  • Thời gian lưu trữ tài liệu dài hơn: giấy không Axit có thời hạn sử dụng lâu hơn, khiến nó trờ thành loại giấy hoàn hảo đối với việc lưu trữ tài liệu.

5. Giấy Ivory

Giấy Ivory là loại giấy dày không tráng phủ (uncoated) chất lượng cao, có độ cứng và đàn hồi tốt. Mặt giấy thường là màu trắng , độ mịn và độ bóng rất cao do được xử lý qua thiết bị “siêu cán láng”, một mặt láng, mặt còn lại sần sùi.

Giấy Ivory không chỉ là một trong các loại giấy in ấn trong công nghệ offset nói riêng, mà cả ngành công nghệ in nói chung. Đặc biệt dùng in các sản phẩm đòi hỏi sự sang trọng: in hộp giấyin túi giấy....

Loại giấy Ivory này thường được sử dụng để tạo nên những chiếc túi hay hộp bằng giấy vô cùng xinh xắn, đẹp mắt để làm đồ đựng cho sản phẩm của công ty hay làm quà cho bạn bè, đồng nghiệp vào mỗi dịp lễ, ngày kỷ niệm đặc biệt .

6. Giấy Kraft

Giấy Kraft hay còn gọi giấy xi măng, túi giấy kraft, giấy dầu, giấy bìa, giấy nâu gói hàng…, là loại giấy được làm từ bột gỗ của thân cây gỗ mềm, tạo nên bởi quy trình nghiền bột gọi tên là kraft. Quy trình nghiền bột giấy kraft được tạo bởi Carl F. Dahl của Đức vào những năm 1880. Trong các quá trình sản xuất giấy thông thường, gỗ sẽ được ép và nghiền thành bột giấy trước. (Theo wikipedia)

Có tính đanh và dẻo dai, giấy Kraft tương đối thô. Định lượng giấy thường dao động khoảng 50–135 g/cm2. Giấy Kraft thường có màu nâu nhưng có thể được tẩy trắng để sản xuất giấy trắng. Loại giấy in này thường được làm túi hàng tạp phẩm, phong bì thư, sổ, lịch… và đóng gói khác.

Giấy Kraft có đặt tính dễ phân hủy, dễ in mực, thường được sử dụng để bọc gói các loại thực phẩm như đồ ăn nhanh, túi siêu thị, túi thời trang,… Đây là loại túi thân thiện với môi trường và người sử dụng.

7. Các loại giấy decal

Chất liệu decal được sử dụng cho các sản phẩm in nhãn dánin decal dánin logoin sticker

- Decal trắng sữa: Decal trắng hay decal sữa là chất liệu Decal được cấu tạo bởi nhựa có nền trắng và một mặt có keo, Decal sữa với đặc tính không cho ánh sáng xuyên qua và nền trắng giúp cho bạn có thể thiết kế và truyền tải thông điệp của mình một cách rõ ràng nhất.

- Decal nhựa trong: là lớp màng nhựa  trong có bề 2 mặt trong suốt, có thể nhìn qua 2 mặt, có thể in xuôi hoặc in ngược (đế dán lên các mặt kính). Bề mặt sau có lớp keo dính, độ bám chắc chắn, được ứng dụng khá phổ biến trong công nghệ in ấn, thiết kế quảng cáo được in bằng mực dầu Pigment UV nên màu sắc được bảo toàn theo dòng thời gian.

- Decal giấy Fasson: là loại decal có một mặt là giấy dùng để in, mặt còn lại là một lớp keo tự dính không cần tác dụng nhiệt hoặc làm ướt như như những loại decal thông thường khác. 

- Decal kraft hay còn gọi là decal da bò là loại tem được làm từ giấy kraft có màu nâu vàng đặc trưng, mang đậm nét cổ điển, tinh tế và sang trọng.




Trong in ấn có rất nhiều loại giấy khác nhau, chúng tôi đã đưa ra một số loại giấy phổ biến nhất hiện nay. Tùy vào mục đích sử dụng và kỹ thuật in khác nhau mà sẽ chọn loại giấy cho phù hợp. Mong những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên sẽ hữu ích cho các bạn.

← Bài trước Bài sau →

Bình luận

an 04/03/2024

em muốn mua giấy nhờ bên mình tv và báo giá ạ
sđt 0823947737. dạ sđt của em ạ

Valerie 11/04/2023

I've enjoyed playing Bingo Pluѕ for some time, and Ι гeally "Love"
Bingo Plus. Ι do noot mind tһе adverrtisements tһat are there enough.
If іt gߋt аny more, it's the issue. It is smooth and easy to play, І like tһe fɑct І
аm able to control the speed, tһe colors on each level are fantastic..
Yоu can аlso play ⅾifferent games wһile trying to compⅼete normal levels.
Τhis іs also great. Thanks for the game!! !

Нere iis mу web site :: bingo live online bingo plus

Brigida 06/04/2023

Ԝith havin sso much ϲontent do you ever run іnto any issus
of plagorism ᧐r cοpyright infringement? My website һaѕ a
lot of exclusive content I've either ᴡritten myseⅼf or
outsourced but іt appears a lоt of it is popping it uup ɑll over the internet ѡithout
mү permission. Do y᧐u кnow any methopds to hеlp prevent сontent from being stolen? Ӏ'd truly appreciate it.


Feel free too visitt my webpage webpage

Kristie 03/04/2023

I love arena ρlus. It's relaxing, enjoyable and fun. monopoly sports befs game tаkes mү mind
aaway fгom ɑnything thɑt I don't ѡant to think aЬout. Ⲟne of the most important
thіngs about yoᥙr Monopoly slot game iѕ "THERE ARE NO ADS even one".
Ƭhank you for yoսr support!

Stop by my paցe nba players ph